Săn mây tại Sa Pa – chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng

Nếu ai đó hỏi về một nơi bình dị, thanh bình, dân dã và đẹp nhất ở Việt Nam, Sa Pa chính là câu trả lời hoàn hảo nhất. Sa Pa là một thị trấn vùng cao ở phía Tây Bắc Việt Nam, nơi quanh năm mây mờ che phủ và những thửa ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời.

Sa-pa-mot-trong-nhung-dia-diem-du-lich-viet-nam-dang-den-nhat

Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch Việt Nam đáng đến nhất

Vẻ đẹp ấn tượng của ruộng bậc thang Sa Pa thuộc top 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới do tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn (2009) và được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hạng là di sản danh thắng Quốc gia vào tháng 11 năm 2013.

Toi-sapa-chiem-nguong-ve-dep-an-tuong-cua-nhung-thua-ruong-bac-thang

Tới Sapa chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang

Phong cảnh hữu tình, con người hiền hậu, chân chất, hiếu khách, cuộc sống giản dị, mộc mạc và một cuộc sống hết sức yên bình là những gì du khách có thể cảm nhận được khi đến với Sa Pa. Ngoài ra, Sa Pa còn lưu luyến du khách bởi những món ăn rừng núi, mà cá hồi là món ăn để lại ấn tượng nhiều nhất trong lòng du khách. Mặc dù, người dân ở đây không chế biến hay có cách nấu đặc biệt nhưng cá hồi ở đây rất tươi, ngon mà hầu như k nơi nào có được. 

Không chỉ thế, đặt chân đến Sa Pa vào mùa tuyết trắng tầm tháng 12, bạn sẽ cảm nhận được như đang đi du lịch ở nước ngoài. Cùng Hue Smile Travel điểm danh vài điểm dừng chân thú vị khi ghé Sa Pa nhé!

thung-lung-muong-hoa

Thung lũng Mường Hoa

cho-phien-bac-ha

Chợ phiên Bắc Hà – nét đẹp văn hoá vùng núi Việt Nam

chinh-phuc-dinh-fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương

co-mot-sa-pa-ruc-ro-ve-dem

Có một Sa Pa rực rỡ về đêm

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch Việt Nam, đừng bỏ qua những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của Sa Pa nhé.

3. Check-in mùa hoa tam giác mạch tháng 10 ở Hà Giang

Cũng toạ lạc ở vùng Tây Bắc, Hà Giang lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, với những con đường nhỏ hẹp, quanh co uốn khúc ngoạn mục, chạy ngang qua những ngọn núi hùng vĩ. Nếu bạn đã lỡ say mê vẻ đẹp của Sa Pa thì Hà Giang một lần nữa mang đến cảm giác phiêu lãng hơn bao giờ hết.

Deo-ma-pi-leng-ngoan-muc-noi-tieng-o-ha-giang

Đèo Mã Pí Lèng ngoạn mục nổi tiếng ở Hà Giang

Đặt chân đến Hà Giang, du khách sẽ không thể nào kiềm lòng trước vẻ đẹp tuyệt diệu của mảnh đất hoang sơ này. Hà Giang mùa nào cũng đẹp, cũng đáng để đi và trải nghiệm. Hà Giang là địa điểm thu hút dân phượt thủ, những tín đồ mê thiên nhiên và mạo hiểm. Cung đèo Mã Pí Lèng quanh co hiểm trở, cứ như thách thức con người chinh phục thiên nhiên. 

Đến Hà Giang vào tháng 10, du khách sẽ hút hồn bởi những cánh đồng tam giác mạch nở trắng xóa. Những cánh hoa hòng phớt, tô điểm sắc tím mộng mơ khiến cả ngọn đồi như phủ lên một thảm màu rực rỡ. Hoa mọc trên đồi, chân núi và thậm chí mang sức sống mãnh liệt mọc lên cả những vách đá đầy chông gai hiểm nguy. Vì có sắc hoa tam giác mạch nên đến cả thiên nhiên núi rừng hiểm trở cũng hóa dịu dàng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vịnh Hạ Long